CHUYỂN ĐỔI SỐ
Điện lực Kinh Môn nỗ lực chuyển đổi số!
17/04/2023 11:14:03

Điện lực Kinh Môn nỗ lực chuyển đổi số! Xác định chuyển đổi số là xu hướng tất yếu để phát triển bền vững, giai đoạn 2021 - 2025, Điện lực Kinh Môn đã và đang tiếp tục tập trung chuyển đổi số thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ; tích hợp công nghệ kỹ thuật số và mô hình quản trị phù hợp với hoạt động SXKD, qua đó đem lại những hiệu quả thiết thực, giúp tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh và mang đến sự hài lòng của khách hàng. Để đạt được những mục tiêu đó, ngay từ những ngày đầu triển khai, ban lãnh đạo Điện lực Kinh Môn đã bám sát chỉ đạo các đơn vị và đưa ra các giải pháp để triển khai thực hiện một cách đồng bộ, chú trọng đến công tác đào tạo và nâng cao hiệu quả Truyền thông chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực. Giám đốc Điện lực Kinh Môn Ông Quảng Dương cho biết: xác định, để chuyển đổi số giải pháp tiên quyết trước hết là cần phải chuyển đổi về nhận thức của từng người lao động trong đơn vị, tiếp đến là nhận diện và phát triển các trọng tâm, xây dựng chính sách, chương trình đào tạo kỹ năng về chuyển đổi số, phát triển doanh nghiệp số cho lãnh đạo các cấp và người lao động và coi đây là trách nhiệm của toàn thể CBCNV người Lao động. Từ đó, từng bước chuyển đổi tư duy, cách làm, đổi mới sáng tạo, tận dụng sức mạnh của công nghệ số để gia tăng hiệu quả hoạt động. Cùng với đó là sự nhạy bén, linh hoạt trong việc tận dụng những thời cơ thuận lợi để tập trung vào công tác đầu tư, cải tạo, nâng cấp quản lý, vận hành hệ thống điện thông minh. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối internet, người dân có thể thực hiện đầy đủ các dịch vụ điện như xem chỉ số điện, thanh toán tiền điện, báo sự cố điện, ký hợp đồng cung ứng dịch vụ điện… mà không cần phải đến trực tiếp trụ sở điện lực. Các thông tin về ngành điện, lịch cắt điện... cũng được thông báo đến khách hàng qua các app chăm sóc khách hàng, Tổng đài 19006769, hệ thống website, qua tin nhắn zalo, facebook… Việc thực hiện các dịch vụ chăm sóc khách hàng trên không gian số là một trong những giải pháp quan trọng mà Điện lực Kinh Môn triển khai, mang đến nhiều tiện ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp. Thời điểm hiện tại Điện lực đã thực hiện thay thế và khai thác được 50.463 công tơ đo xa. Riêng trong năm 2022, đã thực hiện thay thế 4.023 chiếc, hoàn thành 100% kế hoạch giao của năm; thực hiện chuẩn hóa thông tin cơ sở dữ liệu trên hệ thống phần mềm quản lý CMIS3.0 đối với 100% khách hàng và các TBA công cộng, chuyên dùng; đa dạng hóa thông tin, dịch vụ của ngành điện, theo đó 100% dịch vụ điện cấp độ 4 thông qua: Tổng đài 19006769 của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc, ứng dụng EVNNPC CSKH trên điện thoại di động, webiste, Cổng dịch vụ công Quốc gia, qua tin nhắn zalo, fanpage facebook… để hỗ trợ, chăm sóc và giải đáp đến khách hàng trên các lĩnh vực một cách nhanh chóng, kịp thời và thuận tiện đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả trong tình hình mới. Đưa vận hành điện tử vào trong công tác quản lý nhân sự HRMS, hệ thống văn phòng điện tử D-Office được tích hợp chữ ký số và triển khai văn bản trên máy tính và thiết bị di động, 100% công văn, hồ sơ đều được số hóa trên hệ thống văn phòng điện tử và giải quyết theo quy trình, tạo thuận lợi cho công tác tìm kiếm, lưu trữ văn bản; tổ chức các hội nghị, cuộc họp thông qua hình thức trực tuyến; Tăng cường đẩy mạnh hợp tác với các ngân hàng và đối tác trung gian triển khai có hiệu quả các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt với Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng tháng 3/2023 đạt 97.61%. Chuyển đổi số là một hành trình dài, bên cạnh những thuận lợi cũng sẽ còn gặp nhiều khó khăn, thách thức. Để đạt được mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025, từ việc thích ứng linh hoạt, an toàn và hiệu quả đã thực hiện trong năm 2022, cùng với đầu tư, cải tạo về cơ sở vật chất, kỹ thuật, Điện lực Kinh Môn cũng đang tập trung vào công tác nâng cao nhận thức, kỹ năng về chuyển đổi số, phát triển doanh nghiệp số cho toàn thể người lao động để từng bước chuyển đổi tư duy, cách làm, tận dụng sức mạnh của công nghệ số, gia tăng hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, đáp ứng và nâng cao sự hài lòng cho khách hàng. Vũ Xuân Chung - ĐLKM

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HIỆP HÒA - THỊ XÃ KINH MÔN

Trưởng Ban Biên tập: Nguyễn Văn Quân

Địa chỉ: CT UBND xã Hiệp Hòa 

Điện thoại:.0914753270

Email: nguyenthih58@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 1
Hôm nay: 2
Tất cả: 131,305