Chính sách quảng cáo facebook về nội dung
1. Đề cập đến đặc điểm cá nhân
Chính sách quảng cáo facebook quy định rằng “Quảng cáo không được chứa nội dung khẳng định hoặc ám chỉ các đặc điểm cá nhân”. Bao gồm những nội dung trực tiếp hoặc gián tiếp về chủng tộc, nguồn gốc dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, độ tuổi, xu hướng giới tính hoặc sinh hoạt tình dục, định dạng giới tính, tình trạng khuyết tật, bệnh tật (bao gồm sức khỏe thể chất hoặc tinh thần), tình trạng tài chính, tư cách thành viên trong công đoàn, hồ sơ phạm tội hoặc tên”
Tất cả nội dung bài đăng có chứa những từ ngữ này đều sẽ bị Facebook xét duyệt vì vi phạm chính sách.
3. Nội dung phân biệt đối xử
Không được sử dụng các từ ngụ ý so sánh như từ “khác”, “Còn ai muốn …” Những từ này sẽ rất dễ khiến Facebook nhầm lẫn đến yếu tố phân biệt. Do đó, hãy cẩn trọng trong cách sử dụng từ ngữ để không vi phạm chính sách quảng cáo của facebook.
Nội dung phân biệt đối xử4. Thương hiệu, bản quyền
Giống như phần hình ảnh ở trên, nội dung quảng cáo của bạn không nên đề cập đến các tên thương hiệu: Nike, Adidas, Gucci, Chanel, Rolex, …
5. Thương hiệu Facebook
Facebook sẽ rất khó khăn với những ai viết tên Facebook hoặc các ứng dụng liên quan không đúng. Ví dụ như với mỗi từ Facebook, Instagram, Messenger, bạn phải viết hoa chữ cái đầu tiên, đó là quy định bắt buộc
Khi bạn đề cập đến tên thương hiệu của Facebook như Facebook, Instagram, Messenger, bạn phải viết hoa chữ cái đầu tiên. Nó đơn giản là một quy định. Nếu bạn vi phạm chính sách thương hiệu về Facebook rất có nguy cơ bạn sẽ bị xóa quảng cáo trên facebook.
Viết tên Facebook đúng6. Câu kéo tương tác
Những nội dung có chứa các từ để câu lượt tương tác như like, thích, share, chia sẻ, comment,…. đều vi phạm chính sách facebook và sẽ bị phạt nặng. Bạn có thể tham khảo thêm các cách hack quảng cáo facebook tự nhiên.
7. Từ ngữ khiêu dâm, tục tĩu, bạo lực
Bạn không được sử dụng những từ như sexy, quyến rũ,…. nếu bị kiểm duyệt thì sẽ bị bắt lại. Nên bạn phải tìm cách sử dụng từ thay thế. Nhưng trong một vài trường hợp nội dung của rõ ràng, không phạm quy định nhưng vẫn bị báo là tục tĩu. Lúc này bạn nên gửi kháng nghị cho Facebook.
8. Cố tình lách vi phạm chính sách
Nếu như bạn đã biết các từ sai quy định nhưng vẫn cố tình viết thưa ra để tránh luật. Ví dụ: “Còn ai k h á c muốn …”. Từ “khác” mình để thêm khoảng trống vào hoặc “k.h.á.c” Hay “c.m.t”, “s.h.a.r.e”, …
Nếu bạn dùng cách viết này nhiều quá trong bài viết để lách policy facebook thì nội dung quảng cáo của bạn sẽ không được phê duyệt.
9. Câu từ giật gân, gây sốc, câu view
“Sale sốc”, “phát cuồng”, “phát rồ”, “tuyệt vời”, “siêu”, “cực” hay các từ ngữ giảm cân, làm đẹp: “cam kết”, “đảm bảo”, “100%”, “tuyệt vời”, “siêu”, “cực kỳ”,… là những từ ngữ Facebook không cho phép sử dụng vì nó mang tính chất nói quá, cam kết về sản phẩm của mình
Cách xử lý vi phạm chính sách facebook (hay còn gọi là policy facebook)
Có hai trường hợp vi phạm chính sách quảng cáo facebook thường thấy là bạn vi phạm policy facebook hoặc đó chỉ là do Facebook nhầm lẫn.
1. Do Facebook Nhầm Lẫn
Chuyện này rất hay xảy ra mặc dù bài quảng cáo của bạn đã tuân thủ đúng hết chính sách facebook mà vẫn bị xét duyệt ngưng quảng cáo. Cách đơn giản nhất để khắc phục là bạn làm kháng nghị, Facebook sẽ kiểm tra lại và phê duyệt cho bạn.
2. Do Bạn Vi Phạm Chính Sách
Nếu nội dung quảng cáo vi phạm policy facebook, bạn hãy xem và soát, sửa lại nội dung cho đúng chuẩn. Sau đó bấm đăng quảng cáo lại.
Nếu tài khoản quảng cáo bị khóa mà lúc này bạn cũng không lấy lại tài khoản về được. Bạn phải tạo tài khoản quảng cáo mới.
Vi phạm chính sách facebookQuy trình xét duyệt chính sách facebook
Với tất cả bài quảng cáo sau khi đăng đều phải trải qua tất cả các khâu kiểm duyệt kéo dài khoảng 24 tiếng đồng hồ, có thể lâu hơn.
Facebook sẽ cân nhắc đến các yếu tố sau khi phê duyệt quảng cáo:
Nội dung Landing Page: Trang đích có hoạt động đầy đủ và phù hợp với sản phẩm, dịch vụ xuất hiện trong quảng cáo hay không.
Nội dung quảng cáo trên Facebook: hình ảnh, văn bản, mục tiêu, bố cục sắp xếp có tuân thủ các chính sách facebook hay không.
Sau khi bạn có kết quả, Facebook sẽ gửi thông báo đến bạn. Nếu quảng cáo của mình được thông qua, quảng cáo ngay lập tức sẽ được chạy và bạn có thể theo dõi bằng cách vào Trình quản lý quảng cáo (Facebook Ads Manager).
Kết luận
Ching Marketing vừa thông tin đến bạn những chính sách quảng cáo của facebook cần biết, cách xử lý cũng như quy trình xét duyệt chính sách facebook. Hi vọng với những gì vừa chia sẽ bạn đã một phần nào đó nắm được các quy định về chính sách Facebook để có một chiến dịch marketing thật thành công và hiệu quả nhé.